TỔNG HỢP ĐỒ ÁN TỐ NGHIỆP KS CẦU ĐƯỜNG
TỔNG HỢP ĐỒ ÁN CHUYÊN NGÀNG CẦU ĐƯỜNG:
I. TRƯỜNG ĐH GTVT TP HỒ CHÍ MINH
a. Đồ án tốt nghiệp Cầu:
1. Nguyễn Như Ngọc: Lớp CD06 - Tải về:
Số liệu đồ án: GVHD: TH.S Dương Kim Anh
Kết cấu nhịp được thi công phân đoạn theo công nghệ đà giáo di động (MSS), đẩy dưới đúc trên.
Toàn bộ nhịp được chia làm 7 phân đoạn thi công, mỗi phân đoạn thi công xong sẽ đẩy ván khuôn tới để thi công phân đoạn tiếp theo. Thời gian thi công mỗi phân đoạn là 14 ngày.
Tiêu chuẩn thiết kế : 22TCVN 272-05.
Qui mô kết cấu : 340m + 60m +340m
Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL93 - Tải trọng người 3KPa
Mặt xe chạy: B1= 7.0m
Lề người đi: B2= 1.5m
Lan can: B3= 0.25m
Tổng bề rộng cầu: B= B1+2B2+ 2B3=10.5m
Dạng kết cấu nhịp: Cầu dầm
Dạng mặt cắt: Hộp 1 ngan
Vật liệu kết cấu: BTCT dự ứng lực
Công nghệ chế tạo: Căng sau
Cấp bêtông: Dầm chủ: = 50Mpa
Tỷ trọng bêtông: =2500 KG/
2. Võ Thế Phương: Lớp CD02 - Tải về:
Số liệu đồ án: GVHD: TS Bùi Đức Tân
1. Yêu cầu thiết kế
- Quy mô công trình: Cầu vĩnh cửu BTCT dự ứng lực.
- Dạng dầm: Super T dự ứng lực căng sau
- Tải trọng thiết kế: Đoàn xe tiêu chuẩn HL93, tải trọng làn, người đi bộ.
- Khổ cầu: B = 3.75x2 +2x1.5 + 0.25 x2 = 11m (2 làn xe)
- Cầu gồm 3 nhịp BTCT DUL, mỗi nhịp dài 35m
- Khổ thông thuyền: B = 25m, H = 5m.
- Tiêu chuẩn thiết kế 22TCN 272 – 05
2. Chọn sơ đồ kết cấu nhịp
- Mặt cắt ngang kết cấu nhịp gồm 5 dầm Super Tee, khoảng cách các dầm là 2.205m
- Chiều cao mỗi dầm là 1.5m. Bản mặt cầu dầy 20cm
- Dầm ngang bằng bêtông cốt thép, cường độ 30MPa đổ tại chỗ
- Lớp phủ mặt cầu bằng bêtông asphalt dày 75 mm
- Thanh và trụ lan can làm bằng thép có mạ kẽm
- Gối cầu sử dụng gối cao su có bản thép
3. Nguyễn Văn Nam: Lớp CD05 - Tải về:
Số liệu đồ án: GVHD: Nguyễn Đình Mậu
THIẾT KẾ CẦU BÊ TÔNG CỐT THÉP DƯL NHỊP GIẢN ĐƠN TIẾT DIỆN SUPER T CĂNG TRƯỚC
Số liệu:
Khổ cầu: B
= 7,5(phần xe chạy) + 2x1,5(lề bộ hành) + (lan can tự chọn)
Chiều dài
nhịp: L = 35.2m
Khổ thông
thuyền: Sông cấp 25x3.5m
Tải trọng: HL
93, tải trọng người
Tiêu chuẩn
thiết kế: 22TCN272 – 05
Mặt cắt
sông cho trước: tự tìm mặt cắt sông
Yêu cầu:
Thiết kế 2
phương án sơ bộ(có so sánh phương án)
Thiết kế kỹ
thuật 1 mố và 1 trụ(bao gồm cả phần móng)
Thiết kế kỹ
thuật một phương án kết cấu nhịp
Thiết kế kỹ
thuật tổ chức thi công
4. Nguyễn Tấn Phong: Lớp CD05 - Tải về:
Số liệu đồ án: GVHD: PGS.TS Nguyễn Bá Hoàng
THIEÁT KEÁ CAÀU BEÂ TOÂNG COÁT THEÙP DÖL NHÒP GIAÛN ÑÔN TIEÁT DIEÄN SUPER T CAÊNG TRÖÔÙC
Soá lieäu:
Khoå caàu: B =
14(phaàn xe chaïy) + 2x1,5(leà boä haønh) + (lan can töï choïn)
Chieàu daøi
nhòp: L = 33 m
Khoå thoâng
thuyeàn: 25x3.5m
Taûi troïng: HL
93, taûi troïng ngöôøi
Tieâu chuaån
thieát keá: 22TCN272 – 05
Maët caét soâng cho tröôùc: töï tìm maët caét soâng
Yeâu caàu:
Thieát keá 2 phöông aùn sô boä(coù so saùnh phöông aùn)
Thieát keá kyõ
thuaät 1 moá vaø 1 truï(bao goàm caû phaàn moùng)
Thieát keá kyõ thuaät moät phöông aùn keát caáu nhòp
Thieát keá kyõ
thuaät toå chöùc thi coâng
5. Nguyễn Duy Tuấn: Lớp CD06 - Tải về:
Số liệu đồ án: GVHD: TS. Võ Vĩnh Bảo
THIẾT KẾ CẦU BTCT DƯL ĐÚC HẪNG CÂN BẰNG
Qui mô thiết kế : Vĩnh cửu
Tiêu chuẩn thiết kế : 22TCN 272-05
Sơ đồ nhịp thiết kế : 51 + 76 + 84 + 76 + 51 m.
Tổng chiều dài cầu : 338 m
Trong đó:
Nhịp chính : 84 m
Nhịp kế biên : 2x76 m
Nhịp biên : 2x51 m
Mố cầu : 2x5m
Khổ cầu : 2x1.5 + 2x0.3+ 2x0.2 + 7 = 11 m
Trong đó:
Lề bộ hành : 2x1.5 m
Lan can : 2x0.3 m
Dải an toàn giữa mép trong làn xe với mép bó vỉa : 2x0.2 m
Phần xe chạy : 2x3.5 m
Tải trọng thiết kế : HL93, Người 300KG/m2
Khổ thông thuyền
Chiều cao thông thuyền : 7 m
Bề rộng thông thuyền : 50 m
Thuỷ văn:
MNCN : +7.2m
MNTT : +5.5m
MNTN : +4.0m
Giải pháp kết cấu nhịp :
Cầu dầm hộp đúc hẫng cân bằng 5 nhịp :
Nhịp chính : Dầm hộp BTCT DƯL đúc hẫng cân bằng 84 m
Sơ đồ kết cấu nhịp : 51 + 76 + 84 + 76 + 51 (m)
6. Đặng Văn Tài: Lớp CD03B - Tải về:
GVHD: TH.S Trần Nhật Lâm
7. Dương Chí Hiếu: Lớp CD03A - Tải về:
(super T + thep lien hop 14+1.2x2) cang truoc
Leave a Comment